เราจะกำหนดความทนทาน ของสีจราจรได้อย่างไร 

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าสีตีเส้นที่ทาไปแล้วจะติดทนนานเท่าใด ก็เพราะว่าความทนทานปรกติของสีตีเส้นจราจรถูกกำหนดโดยความหลากหลายของสภาพแวดล้อมรวมถึงปริมาณรถและประเภทรถ (น้ำหนัก ชนิดของยางรถ และปัจจัยอื่นๆ) ซึ่งเป็นพาหนะที่ขับผ่านและทับบนเส้นสีจราจร ปริมาณของแสงอัลตราไวโอเลต (ยูวี) ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม สภาพอากาศที่เกิดขึ้นจริง (ฝน น้ำแข็ง ลูกเห็บ หิมะ แสงแดด เมฆ ฯลฯ) สารเคมี (เช่นน้ำมันเบนซิน น้ำมันเครื่อง เอทิลีน ไกลคอล สารป้องกันการแข็งตัว หรือของเหลวหล่อเย็นเครื่องยนต์ ฝนกรด แคลเซียมคลอไรด์ โซเดียมคลอไรด์ เกลือ หรือ เกลืออากาศ) ทรายที่พัดมา หินกรวด เป็นต้น


สภาพอากาศในเขตร้อนเป็นสภาวะที่รุนแรงที่สุดต่อความคงทนของสี รวมทั้งแสงแดดที่แรงกล้า และแสงอัลตราไวโอเลต ความชื้นสูง เกลืออากาศ อุณหภูมิในอากาศที่สูง ฝนตกหนัก ลมแรง ฝนตกเวลากลางวันขณะแสงแดดร้อนจัด เป็นต้น บางข้อกำหนดของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา มีข้อบังคับให้สีจราจรมีอายุการใช้งานถึง18 เดือน ในละติจูดของวอชิงตันดีซี ในขณะที่ละติจูดของไมอามี่ ฟลอริด้า (6 เดือน) ดังนั้นเราควรใช้สีที่มีความคงทนมากที่สุด ที่คนคนหนึ่งสามารถหาซื้อได้สำหรับงานจราจรใดๆ ก็ตามในพื้นที่สภาพภูมิอากาศเขตร้อน


ราคาของสีตีเส้นจราจรสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและความคงทนถาวรของสี เมื่อเราเข้าใจถึงความทนทานที่มีประสิทธิภาพของเรซิ่นซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต เราก็สามารถตัดสินใจอย่างชาญฉลาดมากขึ้นในการเลือกใช้สีตีเส้นที่สามารถใช้ในงานที่แตกต่างกันหรือสถานการณ์ความเสี่ยงที่ต่างกัน


ตัวอย่างเช่น ถ้าการจราจรมีการสัญจรไปมา จะต้องคำนึงถึงความคงทนสีที่นำมาใช้ในการตีเส้น เช่น ทางม้าลายและทางข้ามที่แยกการจราจรที่สำคัญในเมืองใหญ่ เราก็ไม่ควรที่จะใช้สีประเภทไวนิลอคริริค-เรซิ่นเบสท์ แต่เราควรจะใช้สีจราจรที่มีส่วนผสมของเรซิ่นที่ทนทานและอายุการใช้งานนานกว่าแทน เช่น สีจราจรประเภทอัลคริด-เรซิ่น (ออยเบสท์) หรือแม้กระทั่ง สีจราจรประเภทซินธิทิค-รับเบอร์เบสท์เรซิ่น แน่นอนราคาของสีต่อแกลลอนจะแพงกว่า แต่อายุการใช้งานจะนานกว่า เพราะสีที่ใช้เรซิ่นที่ทนทานกว่าจะทำให้ความคงทนของสีจราจรมีมากกว่า ด้วยเหตุนี้ต้นทุนต่อตารางฟุตต่อวันหรือต่อเดือนตลอดอายุการใช้งานจะต่ำกว่า เป็นการประหยัดสำหรับเงินที่จ่ายไปเพื่อซื้อสีนั้นเมื่อเทียบกับระยะเวลาที่ใช้งานที่ยาวขึ้น


ในทำนองเดียวกันถ้าสีจราจรที่ใช้ทาในลานจอดรถหรือลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีบางโอกาสเท่านั้นที่รถจะเหยียบทับเส้นสี เพราะว่ารถจะจอดในช่อง ดังนั้นสีจึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นชนิดเดียวกันกับที่ใช้บนทางหลวง เราจึงเลือกใช้สีจราจรประเภทไวนิลอคริริค-ลาเท็กซ์-เรซิ่นเบสท์ พวกเราได้เห็นเส้นเหล่านี้ในลานจอดรถทางตอนใต้ของฟลอริด้าอยู่ได้นานถึงหก (6) ปี และแม้กระทั่งสีชนิดเดียวกันบางครั้งอาจอยู่ได้นานไม่ถึงหก (6) อาทิตย์เมื่อใช้ตีบนทางม้าลาย ทางข้ามที่แยกการจราจรที่สำคัญในเมืองใหญ่ซึ่งมีรถบรรทุกหนักขับผ่านไปมาในจำนวนนับร้อยคันต่อชั่วโมง